Dear Lolo, undas na naman.

     And guess what, binata na po itong paborito mong apo. Pero sa kasamaang palad ay virgin pa rin (disappointed much). Oo nga lolo, pano ba nalalaman ng mga kababaihan na yung isang lalake ay virgin pa? Binabase po ba nila yon sa kung gano kalago ang bulbol o kung gano ka purol yung etits namin?hmmm...  anyhoo magdadalawang dekada na rin po kayong wala dito sa mundo. Kumusta na kayo ni lola diyan sa langit? Sana ay hindi kayo nag-aaway diyan at hindi mo binibigyan ng sakit ng ulo si papa God.

 Huli kong nakita puntod mo lolo mahigit labing apat na taon na. Pano ba naman kasi ang layo ng sementeryong pinili mo. Hindi ko alam na may pagka-choosy ka rin. May gudness kailangan ba talagang magkahiwalay kayo ng puntod ni lola? Hindi naman sa aawayin ka ni lola sa puntod dba?  Alala ko pa, ikaw lang ang lolo nakilala ko na inaraw araw ang pag-bili ng lugaw sa umaga at pag-inom ng royal softdrinks sa hapon. Patago mo pa iniinom kaya naman kapag nabisto ka ni lola ay halos matangalan ka na ng bayag sa kakabambo sayo. At kamusta naman yung paborito mong gamot na alaxan sa tuwing may nararamdaman kang hindi maganda sa iyong kalusugan ay ginagamit mong parang senzu bean na napapanood natin sa Dragonball.

Lolo i miss you so much. Pasensya na po at ngayong taon ay hindi na naman uli ako makakabisita sa inyo.  Yung anak nyo po kasi sinipa ako papunta dito sa ibang bansa. Pasakit ulo daw ako at hindi na nila matiis ang aking kabopolan. Pero ayos lang po kasi maganda dito sa Europe. Madaming chiks! lagi nga po tigas etits ko. Pangarap ko nga magkaasawa ng hilaw na bebot pero naisip ko rin na iba pa rin talaga ang pagmamahal ng isang pinay kaya eto, single pa rin. Titikim na lang po ako kapag may papel na. Mahirap na baka madedo ako. Ingat ingat din. Gud boy muna po ako.